Tiếp nối bài viết 17 Nơi Tìm Kiếm Ý Tưởng Cho Shop (Phần 1) Powersell đã đúc kết thêm những nơi hỗ trợ các nhà bán hàng

Kết nối mạng xã hội

Có một vài cách mà bạn có thể lấy ý tưởng sản phẩm mới từ mạng xã hội là

Hagtag: nếu nhà bán hàng đang hứng thú với một sản phẩm cụ thể nào hoặc một một nghành hàng nào đó, hãy thử dùng hagtag # với từ khóa của mình. Một ý tưởng tuyệt vời nữa để tìm kiếm những sản phẩm đang được ưu chuộng là #want #muon #buy #mua

Những tài khoản chuyên sưu tầm sản phẩm hot: Trên Instagram có rất nhiều tài khoản chuyên sưu tầm và tổng hợp những sản phẩm trào lưu đang được yêu thích. Cũng giống như tất cả các kênh mà bạn tìm kiếm sản phẩm phù hợp hãy kết hợp nó với những nghành và nhóm sản phẩm mà bạn đặc biệt có hứng thú.

Thấu hiểu khán giả của bạn: nếu bạn đã có một trang web riêng và đăng sản phẩm của mình bán trên nhiều sàn thương mại điện tử. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng dữ liệu từ các kênh bán hàng của mình để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng từ đó kết hợp với những cảm nhận của bạn về thị trường.

Instagram

Thế mạnh của Instagram là chuyên về hình ảnh rất dễ dàng cho các nhà bán hàng trong việc xem xét các ý tưởng sản phẩm.

Facebook

Facebook vẫn là kênh chủ yếu chứa nhiều người dùng nhất, nếu như đối tượng khách hàng mà bạn muốn chạm tới sử dụng facebook rất nhiều bạn có thể dùng hagtag hoặc theo dõi một số trang chuyên đăng những thông tin hot và có lượng like, share cao để có thể thấu hiểu hơn xem khách hàng của bạn thật sự nghĩ gì và cần gì.

Phong cách sống của khách hàng

Những công bố, báo cáo về đối tượng khách hàng của nghành hàng bạn. Những bài báo này cực kỳ hữu dụng khi mà nó phân tích giúp bạn đối tượng khách hàng theo nhiều chiều hướng khác nhau, nhu cầu của họ thay đổi như thế nào, họ có thói quen mua sắm như thế nào.

Đối thủ cạnh tranh

Nghiên cứu những thành công của đối thủ, họ đang làm những điều gì tốt, tại sao họ lại có thể làm được như vậy. Cũng như những bài học thành công của các đối thủ trong nghành. Thỉnh thoảng họ cũng chia sẽ tại sao và bằng cách này sản phẩm mới của họ thành công. Xa hơn đối thủ của bạn, bạn có thể khảo sát cộng đồng khách hàng của họ, tại sao khách hàng của họ lại yêu quý thương hiệu của họ, nhìn vào cách họ nói chuyện với khách hàng của họ như thế nào, cách họ tung ra sản phẩm để đáp ứng nhu cầu chưa được đáp ứng của như thế nào.