Câu hỏi được đặt ra nhiều nhất trước giờ vẫn là làm sao để tăng doanh thu cho gian hàng ? Và chúng ta luôn biết nó chẳng dễ dàng chút nào, nhưng bài viết này giúp các nhà bán có cái nhìn tổng hợp về các yếu tố ảnh hưởng đến doanh thu của một gian hàng.

Chìa khóa tăng doanh thu nằm ở bốn yếu tố chính được kể tên bên dưới như là:

  • Số lượng khách hàng tiếp xúc với gian hàng của bạn: đối với các nhà bán hàng online thì chỉ số này chính là lượt view của khách hàng đối với sản phẩm của mình. Số lượng này chiếm vai trò chủ chốt trong việc tăng doanh thu vì khách hàng phải nhìn thấy hàng của mình thì họ mới có thể phát sinh nhu cầu mua hoặc khi họ đang có nhu cầu thì họ phải tìm thấy để mua.Các nhà bán hàng có thể tăng số lượng này như thế nào ?
    1. Tăng quản cáo online như là: FB ad, Google ad display, Google search, SEO
    2. Tạo các chương trình khuyến mãi để kết nối với khách hàng nhiều hơn giúp khách hàng nhận biết thương hiệu của bạn

 

  • Tỉ lệ chuyển đổi: tỉ lệ khách hàng di chuyển từ xem sản phẩm của bạn sang tìm hiểu và ra quyết định mua hàng. Ví dụ như: 100 khách hàng xem hàng của bạn nhưng chỉ có 10 khách hàng mua hàng thì tỉ lệ này là 10%. Các nhà bán hàng cần nghĩ cách làm sao để tăng tỉ lệ chuyển đổi này của khách hàng. Một số cách được gợi ý là: đảm bảo kho của bạn luôn đầy đủ để cung cấp cho nhu cầu của khách hàng, đưa ra chiến lược giá phù hợp (ví dụ như đấu giá trên Lazada, tạo ra nội dung hấp ngắn gọn cho khách hàng của mình như mình có nhắc đến một bài trong blog về hành vi mua sắm của khách hàng trên kênh thương mại điện tử để đưa ra nội dung phù hợp)
  • Giá trị trung bình của đơn hàng: mỗi đơn hàng nhà bán hàng sẽ thu được lợi nhuận khác nhau. Nhà bán hàng cần phải tối ưu lợi nhuận đó để tăng doanh thu cho mình ví dụ như bán gộp nhiều sản phẩm với nhau, sắp xếp các sản phẩm đi kèm gần nhau để giúp khách hàng nhận ra nhu cầu của mình cụ thể là bán điện thoại thì sắp xếp cho gần với pin sạc dự phòng vì hầu hết mọi người có nhu cầu di chuyển nên khi họ cần pin sạc dự phòng cho điện thoại của mình.
  • Tỉ lệ quay lại mua hàng: “10 khách mới không bằng một khách quay lại mua 2 lần” luôn là chăm ngôn của các nhà bán hàng. Để đạt được điều đó các nhà bán hàng không chỉ cần phải đảm bảo chất lượng của sản phẩm mà còn phải mang đến  trải nghiệm mua hàng tốt hơn.

Kết hợp bốn yếu tố này nhịp nhàng sẽ giúp các nhà bán hàng tối ưu hóa lợi nhuận