Hàng hóa trên thương mại điện tử luôn cạnh tranh khóc liệt bởi giá, điều đó cũng dễ hiểu vì khách hàng dường như có rất ít yếu tố để cân nhắc khi đưa ra quyết định mua hàng khi hình ảnh và nội dung sản phẩm giống nhau được bán ở mọi nơi.

Để sử dụng công cụ theo dõi đối thủ bạn hãy nhấn chọn vào nội dung chi tiết sản phẩm sau đó chọn thẻ Đối Thủ.

Chinh gia tu dong 1

Thông tin quan trọng trên màn hình theo dõi đối thủ

  1. Danh sách tất cả đối thủ của gian hàng, bao gồm tên, sàn và số sản phẩm cạnh tranh
  2. Doanh thu và đơn hàng trong vòng 14 ngày của những sản phẩm đang bị cạnh tranh
  3. Xem chi tiết những sản phẩm đang cạnh tranh với đối thủ đó là gì, giá bán thấp nhất và xu thế
  4. Danh sách đối thủ của một sản phẩm, bao gồm link, giá và tình trạng
  5. Lần cuối kiểm tra giá của từng đối thủ

Để theo dõi đối thủ, bạn cần xác định đối thủ của mình trước tiên, các bước để xác định đối thủ:

  1. Danh sách tất cả đối thủ của gian hàng, bao gồm tên, sàn và số sản phẩm cạnh tranh
  2. Doanh thu và đơn hàng trong vòng 14 ngày của những sản phẩm đang bị cạnh tranh
  3. Xem chi tiết những sản phẩm đang cạnh tranh với đối thủ đó là gì, giá bán thấp nhất và xu thế
  4. Danh sách đối thủ của một sản phẩm, bao gồm link, giá và tình trạng
  5. Lần cuối kiểm tra giá của từng đối thủ

Để theo dõi đối thủ, bạn cần xác định đối thủ của mình trước tiên, các bước để xác định đối thủ:

  1. Tìm kiếm sản phẩm của mình trên các sàn thương mại điện tử Lazada, Shopee, Tiki, Adayroi, Lotte và Sendo.
  2. Chọn các đối thủ bán sản phẩm tương tự như của mình với mức giá gần bạn.
  3. Copy link sản phẩm vào công cụ PowerSell và nhấn nút thêm

Công cụ PowerSell sẽ tự động cập nhật tình trạng đối thủ (giá, trạng thái online / offline) trên các sàn về với tần xuất tương ứng với gói bạn đang sử dụng

  • Cơ bản: 60 phút / lần
  • Chuyên nghiệp: 30 phút / lần
  • Doanh nghiệp: 10 phút / lần

Sau khi đã xác định được đối thủ, bạn hãy để công cụ PowerSell chỉnh giá giúp bạn

Chinh gia tu dong 2

Bạn cần quan tâm tới các chỉ số:

  1. Khoảng giá: giá thấp nhất – giá cao nhất
  2. Chênh lệch so với đổi thủ (PowerSell nghĩ nên chênh lệch 3-5%, với mức tối đa là 100,000 VNĐ với giá bán để tạo được sự khác biệt về giá).
  3. Bật / tắt chỉnh giá tự động
  4. Bật / tắt tăng giá lúc nửa đêm (công cụ tự động tăng lên mức giá cao nhất)

Công cụ sẽ tự chỉnh giá giúp bạn dựa trên những thông tin được cập nhật liên tục từ đối thủ.

Để quản lí các sản phẩm đang được chỉnh giá tự động tốt hơn, bạn hãy nhấn chọn vào menu Công Cụ, sau đó chọn Chỉnh Giá Tự Động.

Nhà bán hàng tham khảo video hướng dẫn tại đây

Nhà bán hàng có thể tìm hiểu thêm các thông tin hướng dẫn khác tại mục Hướng dẫn sử dụng. Mọi yêu cầu hỗ trợ vui lòng liên hệ hotline 028 777 16 888.