Quản lý tốt sản phẩm không dừng lại ở nguồn hàng mà còn là nắm thế chủ động trong việc thanh lý những sản phẩm bán chậm lỗi thời, bao nhiêu sản phẩm đang sở hữu mức phát triển đáng mong đợi để đầu tư thêm. Dựa trên tiêu chí ấy, PowerSell cho ra công cụ quản lí sản phẩm.

Quan li san pham 1

Thông tin quan trọng trên màn hình sản phẩm

  1. Phân loại các nhóm sản phẩm quan trọng nhất
  2. Từ khóa phân tích giúp bao quát nhanh tình hình sản phẩm và lọc các nhóm sản phẩm quan trọng
  3. Doanh thu và đơn hàng trong 2 tuần gần nhất giúp chủ shop nắm được tình hình chính xác
  4. Xu thế doanh thu của sản phẩm trong 2 tuần gần đây
  5. Cho phép cập nhật ngay tồn kho, giá bán trên danh sách sản phẩm, không cần chỉnh từng sản phẩm

Nhóm sản phẩm quan trọng nhất :PowerSell đưa ra 6 chỉ số quan trọng giúp bạn có nhận diện nhanh về các gian hàng của mình.

  • Bán chạy: Sản phẩm bán chạy trong 14 ngày.
  • Đang tăng: tất cả sản phẩm có số đơn hàng tăng trưởng đều trong 14 ngày
  • Đang giảm: tất cả sản phẩm có số đơn hàng đang giảm trong 14 ngày
  • Mới tắt: số lượng sản phẩm gần đây bị tắt trên trang web của Lazada trong 14 ngày
  • Thiếu hàng: số lượng các sản phẩm đang bị thiếu hàng so với số sale của sản phẩm trong 14 ngày
  • Không cạnh tranh: các sản phẩm đang nằm trong multisource nhưng đứng ở vị trí kém cạnh tranh

Các chỉ số này sẽ cho phép các nhà bán hàng dễ dàng quản lý một nhóm sản phẩm có chung một đặc tính để có thể thực hiện giải pháp trên số lượng lớn.

Từ khóa phân tích: Mỗi sản phẩm mang những vẫn đề và trạng thái khác nhau, với một bộ từ khóa đầy đủ những trường hợp cơ bản của sản phẩm giúp tăng cường quản lý. Ngoài ra, hệ thống bộ lọc giúp nhà bán hàng phân loại sản phẩm nhanh chóng.

Quan li san pham 2

Bạn có thể kết hợp nhiều từ khóa đang có để tìm ra các sản phẩm mình cần chăm sóc. Chẳng hạn như:

  • Không bán được kết hợp với Thừa hàng, đây là những sản phẩm bạn nên chỉnh lại giá bán để đẩy hàng nhanh hơn.
  • Doanh thu cao kết hợp với Đang giảm sẽ giúp bạn tìm ra những sản phẩm bán tốt đang sụt giảm
  • Đang giảm với Cạnh Tranh sẽ là gợi ý tốt cho nhà bán hàng điểu chỉnh lại giá bán phù hợp.
  • Doanh thu caoHết hàng sẽ đưa ra những sản phẩm đang có doanh thu tốt, nhưng bị hết hàng, gây ảnh hưởng đến tình hình doanh thu của nhà bán hàng.

Với nhiều cách kết hợp từ khóa khác nữa, nhà bán hàng sẽ lọc được những sản phẩm quan trọng cần chú ý và quan tâm đặc biệt để phát triển gian hàng của mình.

Doanh thu và đơn hàng: Doanh thu trên từng sản phẩm của hai tuần gần nhất giúp nhà bán hàng nắm bắt được mức độ phát triển số sale của sản phẩm trong thời gian gần nhất, từ đó biết được sản phẩm chính của mình đang hoạt động tốt hay không.

Quan li san pham 3

Xu thế doanh thu: Nhà bán hàng có thể biết rõ được tổng doanh số 14 ngày ở trên với mật độ bán hàng ngày như thế nào, cao nhất và thấp nhất tập trung vào ngày nào.

Cho phép cập nhật ngay tồn kho, giá bán trực tiếp: Chỉ cần điều chỉnh số lượng hàng tồn trên PowerSell, hệ thống sẽ tự động đồng bộ với SellerCenter giúp nhà bán hàng tối ưu quản lý trên một hệ thống duy nhất. Điều chỉnh như hình dưới: 

Quan li san pham 4

Nhà bán hàng có thể tìm hiểu thêm các thông tin hướng dẫn khác tại mục Hướng dẫn sử dụng. Mọi yêu cầu hỗ trợ vui lòng liên hệ hotline 028 777 16 888.