E-commerce workshop, Shopee, PowerSell, Datamart, Lazada, Sendo, Nhà bán hàng, Seller Online
PowerSell tổ chức workshop chia sẻ kinh nghiệm với các nhà bán hàng trên Lazada, Shopee, Sendo,…

A. Mục đích Workshop:

Món quà Powersell mang tới trước thềm các chiến dịch bán hàng mùa lễ hội.

Cuối năm luôn là khoảng thời gian các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đẩy mạnh các campaign lớn. Không chỉ là các campaign riêng theo văn hóa của mỗi sàn mà còn là liên kết đa sàn với nhau, hơn nữa còn là mùa của các lễ hội lớn trong năm, mùa của điên cuồng mua sắm. Tuy vậy, song hành cơ hội này là vô vàn thách thức và nỗi lo dành cho các nhà bán hàng. Vì đằng sau ánh hào quang của những hàng bán có doanh thu cao ngất là rất nhiều những chật vật chuẩn bị trước và sau mỗi mùa sales, mà ai kinh doanh rồi cũng thấu!

Hiểu được nỗi đau này, vào ngày 10/8/2019 vừa qua, PowerSell cùng với các đại diện khách mời từ Lazada và Intrepid Việt Nam đã tạo ra buổi workshop để kịp thời phá đảo nỗi đau trước và sau mùa campaign này. Đặc biệt dành riêng cho các nhà bán hàng trên đa sàn TMĐT như Lazada, Shopee, Sendo, …v.v ”

Cùng PowerSell lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại Workshop nhé!

B. Hoạt động trong Workshop:

Đội ngũ nhân viên PowerSell đón tiếp những nhà bán hàng đầu tiên đặt chân đến buổi workshop

Được đồng hành với Seller giải quyết nỗi lo và những trở ngại luôn là niềm vui đồng thời là niềm vinh hạnh mà PowerSell được phép thực hiện tính đến thời điểm hiện tại.

E-commerce workshop, Shopee, PowerSell, Datamart, Lazada, Sendo, Nhà bán hàng, Seller Online
Powersell Workshop hân hạnh được đón tiếp sự có mặt của các nhà bán hàng trên các sàn Lazada, Shopee, Sendo
E-commerce workshop, Shopee, PowerSell, Datamart, Lazada, Sendo, Nhà bán hàng, Seller Online
Powersell Workshop hân hạnh được đón tiếp sự có mặt của các nhà bán hàng trên các sàn Lazada, Shopee, Sendo
E-commerce workshop, Shopee, PowerSell, Datamart, Lazada, Sendo, Nhà bán hàng, Seller Online
Powersell Workshop hân hạnh được đón tiếp sự có mặt của các nhà bán hàng trên các sàn Lazada, Shopee, Sendo

Những gương mặt vui vẻ và tràn đầy năng lượng cho buổi sáng cuối tuần tại workshop

E-commerce workshop, Shopee, PowerSell, Datamart, Lazada, Sendo, Nhà bán hàng, Seller Online
Powersell Workshop hân hạnh được đón tiếp sự có mặt của các nhà bán hàng trên các sàn Lazada, Shopee, Sendo

Đã có rất nhiều những nhà bán hàng mặc dù là sáng cuối tuần nhưng đã tranh thủ sắp xếp công việc để đến buổi trao đổi, gặp gỡ từ rất sớm.

E-commerce workshop, Shopee, PowerSell, Datamart, Lazada, Sendo, Nhà bán hàng, Seller Online
Góp mặt tại workshop có các diễn giả khách mời: (từ trái sang phải) anh Lê Quang Anh ( Category Manager, Intrepid Vietnam), anh Tô Kim Vương ( Lead of Service Marketplace & Open Platform Lazada Việt Nam) và anh Bùi Hải Nam ( CEO Datamart Việt Nam)

C. Nội dung chính Workshop:

Cơ hội để các nhà bán hàng được trực tiếp đặt câu hỏi với những diễn giả có nhiều kinh nghiệm thực tiễn làm việc với các sàn thương mại điện tử

Những khó khăn khi bán hàng đã được giải đáp một cách chuyên nghiệp trên tinh thần chia sẻ, nên không những khúc mắc được giải đáp mà các nhà bán hàng còn có cơ hội làm quen và mở rộng mối quan hệ trong cộng đồng mình. Những giải đáp tận tâm và chân thật của các chuyên gia  đã giúp cho không khí của buổi workshop thêm thân mật và cởi mở..

Qua đó, có rất nhiều những bất cập còn tồn đọng như việc có rất nhiều nhà bán hàng đã bỏ công sức và tiền bạc ra để thuê người thiết kế và trang trí hình ảnh sản phẩm nhưng chưa đầy một ngày sau thì các shop khác đã ngang nhiên đánh cắp hình ảnh và chất xám đã được giải đáp. Mẹo cụ thể cho nhà bán hàng có đăng ký độc quyền phân phối và có sở hữu trí tuệ, chúng ta hoàn toàn có thể kiện hành vi đánh cắp hình ảnh thương hiệu này để đòi lại quyền lợi chính đáng cho mình. Bằng chứng là một trong những nhà bán hàng trong cộng đồng PowerSell đã được bồi hoàn khi gặp phải tình huống trên nhé!

Quay trở lại mục đích chính của buổi trao đổi về việc nên chuẩn bị như thế nào cho các chuỗi campaign sẽ được diễn ra vào ngày các ngày 09/09, 10/10, 11/11,… của các sàn TMĐT.

“Làm thế nào để xác định được đâu là những deal chủ lực và tạo nên thế mạnh cạnh tranh cho riêng shop của mình trong các mùa campaign?”

1. Đầu tiên, chúng ta cần xác định các sản phẩm nhạy cảm về giá, cụ thể:

Xem lại lịch sử bán hàng của mình và lọc ra những sản phẩm bán tốt cụ thể là những sản phẩm khi được giảm một lượng ít về giá cả thì lượng order cho sản phẩm đó nhiều hơn so với dự tính.

2. Xác định sản phẩm bán tốt:

Không phải sản phẩm nào có trong danh mục nhà bán hàng cũng nên đưa vào danh sách deal mùa campaign, thông thường 20% những sản phẩm bán tốt ngày thường sẽ là những “ứng cử viên” sáng giá cho deal mùa campaign của cửa hàng.

3. Đối với sản phẩm mới:

Tập trung làm tốt nội dung giới thiệu sản phẩm, có thể sử dụng chiến thuật bán chéo khi khách hàng vào xem sản phẩm cũ, nhà bán hàng có thể đính kèm thêm nội dung giảm giá hàng “mới cập bến” để thu hút hơn sự chú ý của khách hàng.

4. Sản phẩm chưa có:

Nhà bán hàng có thể tham khảo thông tin về xu hướng hàng bán của sản phẩm trên các web đã có lịch sử bán sản phẩm đấy ( bật mí nho nhỏ là nhà bán hàng có thể tham khảo thông tin hàng bán của các trang tổng hợp ở Trung Quốc nhé).

Sau nỗi lo về chọn hàng hóa chủ lực thì không kém cạnh là việc setup lượng tồn kho để tránh việc hủy đơn không mong muốn, diễn giả Lê Quang Anh chia sẻ: “Chúng ta nên dựa vào lịch sử bán hàng của sản phẩm, lịch sử các deal từ sàn mỗi mùa chiến dịch để nhà bán hàng có thể dự đoán được các deal và setup được tồn kho hiệu quả cho cửa hàng mình. “Bổ sung cho ý kiến của diễn giả Quang Anh, anh Tô Kim Vương có nói: “Chúng ta cần còn phải dự đoán được xu hướng hàng bán, ví dụ như mùa học sinh tựu trường thì nên bán sản phẩm gì, cốt yếu là phải hiểu được thị trường hiện tại đang như thế nào. Sau đó mới là khâu chuẩn bị. Bật mí của anh là “trước một campaign lớn thì nhà bán hàng phải chuẩn bị trước từ 3 đến 4 tháng.”

Về phía PowerSell nhận được những mong muốn vô cùng to lớn từ phía khách hàng cụ thể là trường hợp của chị Hạnh, một chủ cửa hàng điện máy tại thành phố Hồ Chí Minh hiện tại có mong muốn bán sản phẩm của mình trên các sàn thương mại điện tử nhưng gặp một trở ngại lớn khi nhu cầu đăng tải sản phẩm lên sàn bị tiêu tốn khá nhiều thời gian. Anh Bùi Hải Nam chia sẻ: “Hiện tại chưa có một phần mềm nào có thể giải quyết vấn đề này, vì các sàn sẽ có yêu cầu nội dung sản phẩm, cây danh mục sản phẩm là khác nhau, nên việc phát triển công cụ up sản phẩm đồng bộ cho các sàn đòi hỏi rất nhiều nổ lực từ phía team phát triển phần mềm. Tin vui là PowerSell đang trong quá trình xây dựng tính năng này để sớm đưa vào hỗ trợ nhà bán hàng. PowerSell sẽ sớm có thông báo chính thức đến quý khách hàng trong tương lai.” 

E-commerce workshop, Shopee, PowerSell, Datamart, Lazada, Sendo, Nhà bán hàng, Seller Online
Tại Powersell Workshop, Nhà bán hàng được đặt câu hỏi và nghe giải đáp từ các chuyên gia trong ngành
E-commerce workshop, Shopee, PowerSell, Datamart, Lazada, Sendo, Nhà bán hàng, Seller Online
Tại Powersell Workshop, Nhà bán hàng được đặt câu hỏi và nghe giải đáp từ các chuyên gia trong ngành
E-commerce workshop, Shopee, PowerSell, Datamart, Lazada, Sendo, Nhà bán hàng, Seller Online
Tại Powersell Workshop, Nhà bán hàng được đặt câu hỏi và nghe giải đáp từ các chuyên gia trong ngành
E-commerce workshop, Shopee, PowerSell, Datamart, Lazada, Sendo, Nhà bán hàng, Seller Online
Đại diện Datamart trao đổi trực tiếp với chị Hạnh ( từ trái sang phải).
E-commerce workshop, Shopee, PowerSell, Datamart, Lazada, Sendo, Nhà bán hàng, Seller Online
Tại Powersell Workshop, Nhà bán hàng được đặt câu hỏi và nghe giải đáp từ các chuyên gia trong ngành

Đội ngũ chăm sóc khách hàng của PowerSell đã có cơ hội được gặp gỡ và giải đáp các thắc mắc từ các nhà bán hàng từ đó có thể cải thiện chất lượng phần mềm. Đồng thời cũng là thời điểm thích hợp để nhà bán hàng có thể bày tỏ niềm vui và hân hoan khi được trải nghiệm những tính năng hỗ trợ bán hàng chất lượng tốt của PowerSell.

E-commerce workshop, Shopee, PowerSell, Datamart, Lazada, Sendo, Nhà bán hàng, Seller Online
Các nhà bán và các diễn giả chụp ảnh lưu niệm sau Powersell Workshop

PowerSell xin phép được gửi lời cảm ơn chân thành đến nhà bán hàng vì đã tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt hành trình phát triển và cống hiến. 

Nhận được sự ủng hộ không ngừng nghỉ từ nhà bán hàng, PowerSell hứa hẹn sẽ tổ chức nhiều hơn nữa những sự kiện ý nghĩa này và không chỉ dừng lại ở thành phố Hồ Chí Minh, mà còn ở các thành phố khác và các nước hiện tại PowerSell đang có mặt.

E-commerce workshop, Shopee, PowerSell, Datamart, Lazada, Sendo, Nhà bán hàng, Seller Online
Đội ngũ nhân viên năng động của Powersell tại Powersell Workshop

Với niềm nhiệt thành tuổi trẻ, đội ngũ nhân viên Datamart đã và đang mang đến những cải thiện đáng kể cho sự phát triển của phần mềm PowerSell. 

Cùng đồng hành với PowerSell ngay từ hôm nay và mang về những tiện ích không ngờ cho công cuộc bán hàng của bạn nhé!

Tìm hiểu thêm về Powersell: