Cứ mỗi đợt campaign, các nhà bán hàng cần dừng lại chiêm nghiệm xem trong trận chiến đó mình đã làm những gì tốt và những gì chưa tốt để có thể cải thiện vì thị trường vốn không ngừng thay đổi và chúng ta phải không ngừng cải thiện để bắt kịp đối thủ.

#Hàng trả về cao, giao hàng chậm

Dựa trên công cụ đối soát hàng trả về của powersell, chọn bộ lọc từ ngày 11.12 cho đến ngày 14.12 để xem tổng số đơn hàng trả về như thế nào.

Giao diện:

 

Số liệu cần lưu ý ở đây là 76 đơn với giá trị 26,294,600 đ

Sau đó lấy giá trị trung bình đơn hàng trả về của 4 ngày thường để so sánh

#Những sản phẩm chủ lực – mang lại doanh thu cao cho gian hàng đã hết hàng

Điều này dễ dàng nhận thấy sau một đợt campaign thường thì những sản phẩm hot nhất và được ưa chuộng nhất tại gian hàng rơi vào tình trạng hết hàng hoặc thiếu hàng.

Các nhà bán hàng có thể dễ dàng kiểm tra bằng các vào màn hình sản phẩm của PowerSell để lọc ra các sản phẩm hết hàng và vào Top sản phẩm để nhận thấy chúng là sản phẩm mang lại lợi nhuận cao của tuần trước.

Giao diện bộ lọc trong màn hình sản phẩm– Lọc các sản phẩm hết hàng

Giao diện màn hình tổng quan – Top sản Phẩm Tuần Trước

Hãy nhập những mặt hàng này vào kho một cách vừa đủ như thường lệ – không quá nhiều như chạy . campaign để đảm bảo doanh thu của gian hàng không bị ảnh hưởng nhé!

#Chi Phí Vận Chuyển Của Lazada tăng cao:

Thông tin gần nhất là Lazada đã tăng chi phí vận chuyển đối với những sản phẩm giá trị thấp và mang lại doanh thu cao cho gian hàng.

Sau đây là một số gợi ý nhỏ cho các nhà bán hàng

  1. Xem xét lại những sản phẩm thường xuyên phải bán chéo vùng, di chuyển kho những sản phẩm đó sang khu vực tương ứng để tiết kiệm chi phí vận chuyển, việc này còn giúp cho nhà bán hàng có thể tăng giá sản phẩm lên.
  2. Tìm một công ty vận chuyển khác

#Nhập Hàng Mới

Các nhà bán hàng cần lưu ý bao nhiêu phần trăm doanh thu của gian hàng không nằm trong đợt sale 11.11. Bằng cách xem những sản phẩm bán chạy của mình trong Top Product Tuần này và so sánh với Top Product trong màn hình tổng quan tháng trước.

Số liệu này trả lời cho vấn để gì ?

Số liệu này càng thấp càng chứng tỏ gian hàng không có hàng mới. Trong khi đó thời gian tết tháng 1 và tết nguyên đán lại có rất nhiều mặt hàng mới cần được cập nhật xu hướng, và các nhà cung cấp hàng hóa cả Việt Nam lẫn Trung Quốc cũng nghỉ 10 ngày) khiến cho các nhà bán hàng thường rơi vào tình trạng thiếu hàng gây ảnh hưởng đến doanh thu của gian hàng trong giai đoạn khách hàng có nhu cầu cao.